Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank đang ngày càng phát triển và nhận được nhiều sự đón nhận của khách hàng. Để có được thành công như ngày hôm nay, một phần cũng bởi dịch vụ ngân hàng đặc biệt là dịch vụ ngân hàng số mang lại cho khách hàng rất nhiều tiện ích khi thực hiện giao dịch. Đặc biệt là dịch Phone Banking đã giúp khách hàng thực hiện các giao dịch chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, vừa tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.
Vậy dịch vụ VCB Phone Banking là gì? Cách đăng ký và sử dụng dịch vụ ra sao? Lamchutaichinh sẽ giới thiệu đến bạn đọc về dịch vụ này thông qua bài viết dưới đây.
VCB Phone Banking là gì?
VCB Phone Banking hay còn gọi là Phone Banking Vietcombank. Đây là một dịch vụ ngân hàng số trên điện thoại di động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank.
Dịch vụ này cho phép khách hàng có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng thông qua số điện thoại tổng đài Vietcombank cố định 1900545413, mà không cần phải đến trực tiếp phòng giao dịch của ngân hàng.
Khi gọi điện đến số điện thoại tổng đài, khách hàng sẽ có 2 sự lựa chọn, đó là:
- Khách hàng tự thực hiện giao dịch dưới sự hướng dẫn của tổng đài tư vấn
- Khách hàng được kết nối với nhân viên ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn trực tiếp và được giải đáp những thắc mắc một cách cụ thể.
Hiện nay, VCB Phone Banking cung cấp các dịch vụ như: truy vấn tài khoản, xem lịch sử giao dịch, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, tư vấn thông tin về sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng,…
Tính năng của VCB Phone Banking
Tính năng dịch vụ qua tổng đài tự động
Ngân hàng Vietcombank cung cấp các dịch vụ sau thông qua tổng đài tự động:
- Hỗ trợ khách hàng khóa thẻ khẩn cấp
- Khóa dịch vụ VCB Digibank/VCB Pay
- Hủy dịch vụ liên kết ví điện tử
- Thay đổi mật khẩu dịch vụ Phone Banking
Tính năng dịch vụ được cung cấp trực tiếp
Khách hàng sẽ được hỗ trợ với nhiều tính năng hơn khi sử dụng dịch vụ VCB Phone Banking gặp trực tiếp nhân viên tư vấn:
- Hỗ trợ kích hoạt thẻ, thay đổi hạn mức thẻ, mở – khóa thẻ, khóa chi tiêu trên Internet banking.
- Hỗ trợ hủy dịch vụ VCB Digibank, SMS Banking
- Cấp lại tên truy cập, thay đổi mật khẩu dịch vụ VCB Digibank, Phone Banking
- Đăng ký/hủy dịch vụ tin nhắn tự động
- Tiếp nhận và hỗ trợ giải đáp thắc mắc, thông tin khiếu nại của khách hàng
- Rà soát giao dịch
Bên cạnh các tính năng vừa nêu trên, dịch vụ VCB Phone Banking còn mang đến cho khách hàng rất nhiều lợi ích khác như:
- Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ VCB Phone Banking mà không cần đến điện thoại thông minh và cũng không nhất thiết phải kết nối Internet.
- Khách hàng được phục vụ 24/7
- Khách hàng nhận được sự hỗ trợ trong các trường hợp khẩn cấp như: cần khóa thẻ ngay lập tức hoặc khách hàng đang cư trú tại nước ngoài
- Phù hợp với khách hàng là người cao tuổi hoặc khách hàng không có điều kiện để sử dụng dịch vụ Ngân hàng số, dịch vụ SMS Banking.
Đặc điểm của VCB Phone Banking
Tra cứu thông tin
Khi khách hàng cần tra cứu các thông tin về tài khoản, giao dịch, tiền tiết kiệm, tiền vay, thẻ tín dụng,…bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến số điện thoại hotline của ngân hàng Vietcombank để được cung cấp các thông tin cần thiết một cách nhanh chóng. Cụ thể như sau:
- Thông tin của số dư tài khoản và chi tiết 5 giao dịch gần nhất
- Tổng số dư tiền gửi tiết kiệm, tổng số dư tiền vay
- Hạn mức thẻ tín dụng
- Dư nợ thẻ tín dụng và thời hạn thanh toán
Thực hiện một số dịch vụ khẩn cấp
Hầu hết mọi người khi sử dụng các sản phẩm của ngân hàng đều có thể rơi vào các tình huống như: mất thẻ, mất hoặc không nhớ thông tin truy cập, phát hiện những giao dịch không đáng tin cậy,… Khi đó, điều đầu tiên mà khách hàng cần làm sau khi phát hiện đó là lập tức gọi đến số hotline của ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.
- Dừng chi tiêu thẻ trên internet
- Dừng sử dụng các dịch vụ VCB – Ibanking, VCB – SMS Banking, VCB Phone Banking
- Thông báo mất thẻ và khóa thẻ ngay lập tức
- Thay đổi mật khẩu sử dụng dịch vụ VCB Phone Banking
- Đề nghị cấp phép thẻ tín dụng
Các dịch vụ khác
- Tra cứu tỷ giá và thông tin về các sản phẩm dịch vụ, chương trình khuyến mại
- Tư vấn và hỗ trợ về các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng
Điều kiện đăng ký dịch vụ VCB Phone Banking
Để thực hiện đăng ký dịch vụ VCB Phone Banking, trước hết, khách hàng phải đảm bảo một số điều kiện sau:
- Đã mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng Vietcombank
- Có số điện thoại chính chủ để đăng ký sử dụng dịch vụ
- Đáp ứng đủ các khoản quy định của ngân hàng khi sử dụng dịch vụ
Hướng dẫn đăng ký dịch vụ VCB Phone Banking
Đăng ký online qua ứng dụng VCB Digibank
Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ VCB Phone Banking bằng cách trực tuyến thông qua ứng dụng VCB Digibank với các bước như sau:
- Bước 1: Khách hàng thực hiện tải ứng dụng VCB Digibank về điện thoại di động.
- Bước 2: Khách hàng tiến hàng đăng ký tài khoản bằng cách chọn “Mở tài khoản dành cho khách hàng mới” và điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu để hoàn tất thủ tục đăng ký.
- Bước 3: Một mật khẩu mặc định sẽ được gửi đến số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký, sau đó, khách hàng đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện thay đổi mật khẩu để hoàn tất kích hoạt VCB Digibank.
- Bước 4: Tại giao diện chính của ứng dụng, khách hàng chọn “Tiện ích gia tăng” ? “Đăng ký dịch vụ Phone Banking”
- Bước 5: Xác nhận thông tin đăng ký, nếu có nhiều tài khoản thì khách hàng chọn tài khoản mặc định để tra cứu thông tin.
- Bước 6: Khách hàng ghi lại mã số truy cập VCB Phone Banking của mình
- Bước 7: Khách hàng nhập mã xác nhận đã được gửi đến số điện thoại để xác nhận thông tin lần cuối.
Như vậy, khi đăng ký dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank hay SMS Banking, khách hàng cũng sẽ được mặc định đăng ký Phone Banking. Vietcombank sẽ gửi mật khẩu của dịch vụ này qua tin nhắn SMS và khách hàng chỉ cần xác nhận lại là có thể sử dụng ngay dịch vụ VCB Phone Banking.
Đăng ký trực tiếp tại phòng giao dịch Vietcombank
Đây là cách truyền thống mà khách hàng thường chọn để giao dịch ngân hàng khi chưa xuất hiện dịch vụ ngân hàng số. Vì thế, nếu muốn sử dụng dịch vụ VCB Phone Banking khách hàng có thể đăng ký trực tiếp tại phòng giao dịch Vietcombank.
- Bước 1: Khách hàng mang Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân đến phòng giao dịch Vietcombank chi nhánh gần nhất và yêu cầu đăng ký dịch vụ VCB Phone Banking.
- Bước 2: Khách hàng điền đầy đủ thông tin cần thiết vào mẫu đăng ký theo sự hướng dẫn của nhân viên ngân hàng.
- Bước 3: Nhân viên ngân hàng sẽ tiếp nhận thông tin và tiến hành đăng ký dịch vụ trực tiếp trên hệ thống của Vietcombank.
- Bước 4: Ngay sau đó, khách hàng sẽ nhận được mật khẩu qua tin nhắn SMS và hoàn tất thủ tục đăng ký.
Lưu ý giờ làm việc Vietcombank khi đăng ký tại phòng giao dịch nhé!
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ VCB Phone Banking
Cách đổi mật khẩu VCB Phone Banking Online
Nếu khách hàng muốn đổi mật khẩu VCB Phone Banking trên ứng dụng VCB Digibank thì khách hàng thực hiện theo các bước như sau:
- Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào tài khoản VCB Digibank
- Bước 2: Chọn “Cài đặt” ? “Cài đặt chung”
- Bước 3: Chọn “Cấp lại mật khẩu Phone Banking”
- Bước 4: Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại khách hàng để cung cấp mật khẩu mới.
Hướng dẫn khóa thẻ khẩn cấp qua tổng đài tự động IVR
Trong trường hợp khách hàng không may bị mất thẻ hay phát hiện giao dịch bất thường thì cần khẩn cấp khóa lại thẻ. Khách hàng thực hiện theo các quy trình sau:
- Bước 1: Khách hàng nhanh tay gọi đến số điện thoại tổng đài 1900545413
- Bước 2: Khách hàng nhấn phím 1 để lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt
- Bước 3: Khách hàng tiếp tục nhấn phím 1 để thực hiện khóa thẻ khẩn cấp
- Bước 4: Nhấn một trong các phím sau đây để lựa chọn loại thẻ cần khóa:
- Để khóa toàn bộ thẻ quý khách nhấn phím 1
- Để khóa thẻ thương hiệu Visa quý khách nhấn phím 2
- Để khóa thẻ thương hiệu Master quý khách nhấn phím 3
- Để khóa thẻ thương hiệu Amex quý khách nhấn phím 4
- Để khóa thẻ thương hiệu JCB quý khách nhấn phím 5
- Để khóa thẻ thương hiệu UnionPay quý khách nhấn phím 6
- Để khóa tất cả thẻ ghi nợ nội địa quý khách nhấn phím 7
Ngay sau khi nhấn phím chọn loại thẻ cần khóa là khách hàng đã thực hiện khóa thẻ Vietcombank thành công.
Biểu phí sử dụng dịch vụ VCB Phone Banking
Hiện nay, Vietcombank không thu phí đối với khách hàng sử dụng dịch vụ VCB Phone Banking bao gồm phí đăng ký, duy trì dịch vụ và phí phục vụ của ngân hàng.
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, khách hàng vẫn phải thanh toán cước viễn thông theo mức cước hiện hành của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mà khách hàng đang sử dụng. Chẳng hạn như:
Phí dịch vụ ngân hàng qua tin nhắn VCB – SMS Banking |
|
Dưới 20 tin nhắn | 10.000 VND/tháng/số điện thoại |
Từ 20 đến dưới 50 tin nhắn | 25.000 VND/tháng/số điện thoại |
Từ 50 đến dưới 100 tin nhắn | 50.000 VND/tháng/số điện thoại |
Từ 100 tin nhắn trở lên | 70.000 VND/tháng/số điện thoại |
Phí tra soát, điều chỉnh, hủy lệnh của giao dịch trên các kênh ngân hàng số VCB Digibank | 30.000 VND/giao dịch |
Kết luận
Như vậy, dịch vụ VCB Phone Banking mang đến cho khách hàng rất nhiều tiện ích phải không nào. Nó vừa giúp tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí của khách hàng. Nếu bạn đang là khách hàng của Vietcombank thì còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để trải nghiệm tính năng tuyệt vời này.
Bài viết được biên tập bởi: Lamchutaichinh.vn